หน้าเว็บ

วันเสาร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เริ่ม

เริ่ม......

เคยคิดไหมว่าจุดเริ่มต้นของเราอยู่ตรงไหน
.
..
...
ตั้งแต่ในท้องแม่
...
ตั้งแต่เข้าเรียน
...
ตั้งแต่แต่งงาน
...


นั้นนะสิ ดูเยอะแยะไปหมดเลย

ตั้งแต่เราเริ่มคิดที่จะทำอะไรซักอย่าง มันคือการเริ่มต้นหรือเปล่าน่ะ?
แม้ว่าสิ่งที่เราคิดที่จะทำ เราอาจจะไม่ทำจริงๆแล้วในอนาคต

...

ชีวิตที่ไม่มีการเริ่มต้น คงเป็นอะไรที่น่าเบื่อหน่าย
อยู่ในวงจรชีวิตเดิมๆ แม้เราจะบอกว่าเป็นสิ่งที่เราชอบนะ
มันต้องสักวันที่เราเผลอพูดออกมาว่า "น่าเบื่อว่ะ"

...

แม้แต่เกมที่เราชอบเล่น เพลงที่เราชอบฟัง
หนังสือที่เราชอบอ่าน บางครั้งเราก็ต้องวางมันลง เพื่อเริ่มค้นหาสิ่งที่น่าสนใจ

...

การเริ่มสิ่งใหม่ๆ เหมือนเราสร้างวงจรใหม่ๆ ที่เราอาจจะไม่เคยเจอ
เมื่อเราเบื่อหน่ายมันอีกครั้ง เราก็เริ่มใหม่อีกครั้ง

...

แต่บางครั้งก็เริ่มใหม่ของแต่ละคนคงไม่เหมือนกัน
บางคนเริ่มทันทีเมื่อคิด
 บางคนกำลังรั้งรอเพราะกลัวที่จะเริ่มใหม่
เสียดายกับวงจร วงกลมเดิมๆ ที่เราคิดไว้ว่า มันสวยที่สุดในชีวิต
บางทีถ้าเราเริ่มวาดวงกลมใหม่ มันอาจจะสวยกว่าเดิมก็เป็นได้
แต่มันคงไม่ใช่ทุกครั้งไปสินะ


....



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น