หน้าเว็บ

วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2556

บันทึกท่องโลกกว้าง วันที่2 [19 March 2013]


บันทึกท่องโลกกว้าง วันที่2 [19 March 2013]@HomeScreen....


ฝึกงานวันที่2 หลังจากเมื่อวานที่ลองเดินทางไปครั้งแรก ก็พอรู้แล้วว่าควรออกจากบ้านตอนกี่โมง เลยเดินทางแบบสบายๆไม่ได้เร่งรีบอะไรมากนัก


(หน้าบริษัท)

  มาถึงที่บริษัทตอน 9.30 น. ก็มีพี่ทัตและพี่แจ้วมาถึงแล้ว ก็นั่งเล่นเนตพลางๆรอพี่หมูไปก่อน พอพี่ๆมาถึงครบ พี่หมูก็เริ่มถามอยากทำอะไรเป็นพิเศษไหม หลังจากดูงานของบริษัทไปเมื่อวาน ซึ่งรักก็บอกไปว่า ยังไงก็ได้ พี่เค้าก็เลยให้โหลดโปรแกรม Tortoise svn 



(http://blogs.wandisco.com/tag/tortoisesvn/)

เป็นโปรแกรมสำหรับการแชร์โค้ดของผูพัฒนาในกรณีมีผู้พัฒนามากกว่าหนึ่งคน สามารถดูความก้าวหน้าของงานและดูว่างานที่ทำเสร็จสมบูรณ์แค่ไหน เราก็ลองเล่นๆดูๆ ซักพัก ก็ยังไม่ค่อยเข้าใจตัวโปรแกรมของพี่ๆเค้าเท่าไหร่ พี่หมูเลยถามว่าลองทำพวก Framework ดูไหม? เราก็บอกว่า ได้ ลองทำดูค่ะ พี่เค้าก็เลยให้หนังสือมาเล่มนึง ซึ่งเกี่ยวกับ Yii PHP Framework 



ลองเอามานั่งเขียน นั่งเล่น นั่งพิมตามหนังสือไปเรื่อยๆ โอ้วว ก็ไม่ได้ยากแหะ เพราะว่าFramework ทำให้เขียนง่ายขึ้น เพราะเริ่มมีตัวช่วย เขียนได้ส้ั้นลง ถูๆไถๆ ออกมาได้เป็นหน้าตาแบบนี้ 


เท่าที่ดูๆ ตัวเองยังเขียนไม่มีแบบแผนไม่มีจุดหมาย เลยดูสะเปะสะปะ ไม่ค่อยได้ดั่งใจตัวเองเท่าไหร่ เลยถามพี่เค้าว่า พี่ลองให้โจทย์รักทำดูไหม? เผื่อจะได้ทำดูดีขึ้น ด้วยความที่ท้ายบทมีตัวอย่างให้ลองทำ พี่เค้าก็เลยบอกว่างั้นลองทำดูเลย แล้วค่อยมาดูกันว่าเป็นยังไง นั่งเขียนๆพิมพ์ๆ จนห้าโมงครึ่งแล้ว ก็ถึงเวลากลับ ร่ำลาพี่ๆในบริษัท วางแผนไว้ว่าพรุ่งนี้มาทำต่อ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น